Tối ưu chi phí, bí quyết truyền lửa cho văn hóa công ty

img

TỐI ƯU CHI PHÍ BÍ QUYẾT TRUYỀN LỬA CHO VĂN HÓA CÔNG TY

TỐI ƯU CHI PHÍ BÍ QUYẾT TRUYỀN LỬA CHO VĂN HÓA CÔNG TY

Theo Bnews Thị trường văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh trong nửa đầu năm 2019 tiếp tục có xu hướng tăng trưởng ổn định với giá thuê và diện tích cho thuê tăng do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007 – 2008 đã dẫn tới suy thoái kinh tế ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nền kinh tế Việt Nam đã vượt qua khủng hoảng và phục hồi từ năm 2012 trở lại đây. Nhiều công ty mới được thành lập, nhiều văn phòng mở rộng nên nguồn cung văn phòng ngày càng khan hiếm. Trong điều kiện nguồn cung văn phòng vài năm tới được dự đoán khá hạn chế, các công ty sẽ gặp khó khăn trong việc mở rộng không gian làm việc. Như vậy, làm thế nào để có thể tăng quy mô nhân sự trong một khoảng không gian hiện hữu, khai thác tối ưu không gian văn phòng là vấn đề đang được đặt ra cho các nhà quản lý.

1. Thách thức doanh nghiệp: “Không gian văn phòng chưa tối ưu và nỗi sợ thay đổi”

TỐI ƯU CHI PHÍ BÍ QUYẾT TRUYỀN LỬA CHO VĂN HÓA CÔNG TY

Là một doanh nghiệp đông nhân viên và có doanh thu cao hàng năm, thế nhưng việc thuê văn phòng mở và thay đổi chiến lược làm nảy sinh ra các vấn đề về bất động sản. Ở Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, có vô số văn phòng vẫn chưa được tối ưu gây lãng phí và giảm sút hiệu quả hoạt động.

Tuy nhiên lời giải cho phương án này có thể khái quát cụ thể: Hãy tìm kiếm cho mình một đối tác chiến lược có thể giúp tiết kiệm được một số tiền đáng kể và truyền lửa cho nhân viên. Ông Francis Van Parya (Chủ tịch kiêm CEO của GE Healthcare Hàn Quốc) nói:” Khi tôi nghĩ về không gian làm việc, những con người chúng tôi có và cách chúng tôi truyền lửa cho họ, từ khóa đối với tôi là ‘trao quyền” Ông muốn xây dựng văn hóa linh hoạt và cộng tác cho nhân viên của mình.

2. Giải pháp

TỐI ƯU CHI PHÍ BÍ QUYẾT TRUYỀN LỬA CHO VĂN HÓA CÔNG TY

Xu hướng quản trị không gian văn phòng mới có 3 phương án:

  • Tập trung vào con người
  • Quy trình làm việc
  • Thiết kế không gian làm việc tối ưu

Để có thể thiết kế không gian văn phòng tối ưu, cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Tận dụng tối ưu mặt bằng, sử dụng cơ động, tiết kiệm diện tích văn phòng
  • Tạo môi trường thích hợp cho công việc của nhân viên
  • Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác thu thập, xử lý thông tin
  • Tiết kiệm chi phí lắp đặt
  • Tuân thủ các quy tắc về an toàn kỹ thuật và an toàn lao động

Đặc biệt quan trọng có thể bao quát cả các đáp ứng trên: “một đối tác chiến lược có chuyên môn vận hành”.

Bạn hãy mường tượng một không gian có thể nâng tầm cao mới và dân chủ hóa cách sử dụng không gian làm việc bằng cách cho nhân viên chọn nơi và cách làm việc thông qua cách có thể giảm bớt số bàn làm việc cố định thay vào đó là các không gian linh hoạt để nhân viên có thể cộng tác và kết nối với nhau, gũi hơn với khách hàng và làm việc năng suất hơn mọi lúc, mọi nơi.

TỐI ƯU CHI PHÍ BÍ QUYẾT TRUYỀN LỬA CHO VĂN HÓA CÔNG TY

3. Kết quả: “Không gian hiệu quả về chi phí, mang tính linh hoạt, đơn giản và hợp tác”.

Bạn có thể hoàn tất dự án tiết kiệm cho doanh nghiệp mình bằng phương pháp trên khi có được sự chuyển đổi văn hóa cùng nhau tốt hơn. Là môi trường mới kích thích sự tương tác, cởi mởi mang đến sự sáng tạo và đa dạng cho nhân viên và khách hàng, đặc biệt là những doanh nghiệp có lượng tương tác với khách hàng cao. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tối ưu được nguồn tài chính cho công ty đồng thời truyền lửa cho văn hóa công ty.