Thuê văn phòng nguyên sàn. Nên hay không và những điều cần biết

img

Việc đáp ứng được doanh nghiệp có số lượng lớn các nhân viên làm việc đã sinh ra hình thức cho thuê văn phòng nguyên sàn. Bằng cách tối ưu hóa các vị trí sàn lớn nhất có thể, các chủ tòa nhà khuyến khích hơn việc sử dụng hình thức này nhằm có thể tiết kiệm được chi phí thuê và hưởng lợi từ các dịch vụ đi kèm. Vậy cho thuê văn phòng nguyên sàn là gì? Nó có những lợi ích gì đối với các doanh nghiệp? Có nên thuê văn phòng nguyên sàn hay không và những điều cần biết khi chọn hình thức thuê này, hãy cùng Swin Tower tìm hiểu. 

Ngày nay hình thức thuê văn phòng nguyên sàn ngày càng được ưa chuộng

Mô hình thuê văn phòng nguyên sàn là gì? 

Ngày nay, nền kinh tế trong nước phát triển, nguồn đầu tư nước ngoài cũng chọn Việt Nam để mở rộng kinh doanh, kéo theo việc môi trường kinh doanh ngày càng hiện đại. Từ đó, việc đáp ứng nhu cầu văn phòng cho cá nhân, tổ chức cũng đa dạng hơn. Từ statrup đơn lẻ đến doanh nghiệp nghìn nhân viên đều được phục vụ một cách tốt nhất. Hình thức cho thuê văn phòng cũng từ đó mà trở nên phong phú hơn bao giờ hết. 

Trước khi xu hướng bán nguyên sàn (chia nhỏ văn phòng) xuất hiện nhiều ở Th. HCM và cả Hà Nội, nhu cầu thuê nguyên sàn được ưa chuộng dù không công bố rộng rãi. Tuy nhiên ngày nay khái niệm mô hình thuê văn phòng nguyên sàn không còn là xa lạ đặc biệt là các doanh nghiệp lớn và đa quốc gia. Bởi số lượng nhân viên và tính chất kinh doanh bắt buộc doanh nghiệp phải nghĩ đến các văn phòng có sàn diện tích lớn.

Thuê văn phòng nguyên sàn. Nên hay không và những điều cần biết
Một sàn văn phòng cho thuê

Thông thường, tòa nhà văn phòng cơ bản thường có 5 tầng trở lên, tùy thuộc vào các tòa hạng A, B, C,... Mỗi tầng được chia thành 2 hoặc nhiều phòng riêng biệt tùy theo diện tích có sẵn, ý tưởng sets up hoặc chủ đích thuê của doanh nghiệp. Vậy nên đối với những doanh nghiệp lớn thường rất ít các tòa nhà có đủ diện tích cung ứng, ta thường thấy họ mua hoặc thuê tòa nhà văn phòng cho riêng mình.

Hình thức thuê văn phòng nguyên sàn là hình thức thuê toàn bộ diện tích sàn của tầng tòa nhà. So với các hình thức thuê khác, thuê nguyên sàn được ưu tiên hơn bởi sự thuận lợi đối với chủ tòa về về việc không phải mời chào nhiều công ty thuê văn phòng để lắp vào những không gian trống và sự tiện ích với đơn vị thuê bởi nó giải quyết được bài toán tìm văn phòng thích hợp cho doanh nghiệp về lượng nhân viên cũng như tiết kiệm được khoản chi phí

Có nên hay không việc thuê văn phòng nguyên sàn?

Trước mắt việc doanh nghiệp sở hữu một văn phòng truyền thống sẽ giúp tiết kiệm các chi phí khi thay đổi nơi làm việc, loại bỏ áp lực tăng giá thuê, trượt giá thuê, thuận tiện trong việc giao dịch với khách hàng, thể hiện bề mặt doanh nghiệp,... Sau nhiều năm sử dụng, diện tích văn phòng vẫn là tài sản có giá trị, có thể tự điều chỉnh các thiết kế bên trong, nâng cấp hoặc sửa đổi tùy theo hợp đồng thuê

Một dịch vụ nếu tồn tại và được người tiêu dùng lựa chọn thì chắc chắn nó đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Thực tế cho thấy, trong thời điểm hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn tìm thuê các tòa nhà có hình thức cho thuê văn phòng nguyên sàn. Và chính hình thức cho thuê này không những xóa tan đi nỗi lo về chi phí xây dựng phát sinh cho doanh nghiệp mà còn có rất nhiều lợi ích khó tin khác.

Nói trả lời câu hỏi có nên thuê văn phòng nguyên sàn hay không một cách đơn giản, hãy tưởng tượng bạn là khách thuê với nhu cầu thuê 400m2 thì bạn sẽ thuê nguyên một tầng của tòa nhà có diện tích tương ứng hay phải thuê chung sàn với nhiều công ty khách (nếu hai tòa nhà văn phòng cùng khu vực, cùng chất lượng, giá thuê gần tương đương). 

Không gian làm việc lên ngôi

Thực tế cho thấy, dù thuê sàn chia nhỏ hoặc nguyên sàn, doanh nghiệp vẫn có một khôn gian làm việc riêng tư. Tuy nhiên việc một mình làm chủ một tầng tòa nhà sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp một nơi làm việc riêng tư và yên tĩnh hơn rất nhiều so với việc chia sẻ không gian. Bạn sẽ không phải sử dụng chung không gian với vài ba doanh nghiệp, chưa kể những doanh nghiệp có thể khác nhau lĩnh vực, khác nhau văn hóa, môi trường ồn ào hơn.

Thuê văn phòng nguyên sàn. Nên hay không và những điều cần biết
Không gian làm việc chuyên nghiệp và yên tĩnh đem lại năng suất cao

Bên cạnh đó, không gian chung cũng như những công việc cá nhân của nhân viên như sử dụng thang máy, nhà vệ sinh, sãnh hàng lang, lễ tân, hay các khu vực lân cận, ...sẽ không bị ảnh hưởng với các đơn vị khác, từ đó tạo ra sự thoải mái cho các nhân viên, tăng năng suất lao động. Hơn thế, việc làm việc riêng một tầng cũng tạo độ chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp, ghi điểm trong mắt đối tác khách hàng. Đây cũng là cách giúp bạn dễ dàng kiểm soát được tài sản cá nhân cũng như tài sản chung của công ty.

Tùy theo tính chất công việc, ví dụ công việc cần không gian yên tính thì việc có được một không gian riêng tư là điều rất cần thiết. Không thể đầu tập trung vào những con số mà mắt bạn lại ngó về những cuộc đấu khẩu hay những cuộc liên hoan bất thường của công ty “hàng xóm”; Khi bạn thuê một văn phòng nguyên sàn, mọi vấn đề về tiếng ồn cũng như tính riêng tư trong không gian tầng đều nằm trong sự kiểm soát của người lãnh đạo.  

Thoải mái thiết kế không gian văn phòng

Thuê văn phòng nguyên sàn. Nên hay không và những điều cần biết
Một góc văn phòng "sáng tạo nhất thế giới" của Google

Khi thuê nguyên sàn, doanh nghiệp được toàn quyền sử dụng không gian tại đó từ bên trong hay những khu vực chung. Việc bố trí văn phòng cũng vì thế mà dễ dàng hơn, có thể chia không gian làm việc tùy theo chủ đích lãnh đạo, đôi khi có thể tận dụng được những khu vực như hành lang để tối ưu diện tích. Các doanh nghiệp có thể thiết kế văn phòng theo ý tưởng riêng mà không cần phải quan tâm tới những công ty bên cạnh. Việc sets up văn phòng cũng dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Từ đó các công tác trong mỗi phòng ban có thể dễ dàng hoạt động trôi chảy hơn, công việc sẽ thuận tiện và suôn sẻ hơn nhiều.

Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp

Với việc sở hữu nguyên một tầng tại tòa nhà thì các đối tác khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến văn phòng làm việc của doanh nghiệp hơn so với việc chung đụng với các công ty khách. Khách hàng/đối tác cũng không cần phải tìm kiếm bảng hiệu công ty hay mất thời gian xem sơ đồ tòa nhà để tìm đến địa chỉ văn phòng chính xác. Đây là một lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận và ghi điểm trong mắt đối tác khách hàng.

Mục đích kinh doanh

Với nhiều doanh nghiệp thuê nguyên sàn nhưng nhu cầu sử dụng không hết, hoặc do thay đổi quy mô làm việc thì hoàn toàn có thể suy nghĩ tới việc cho thuê lại mặt sàn hoặc đầu tư cho thuê. Điều này hoàn toàn được các chủ tòa nhà cho phép. Nhưng tất nhiên các doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ những điều khoản mà tòa nhà quy địnhtrong hợp đồng. Việc kinh doanh cho thuê lại mặt sàn không hiếm trên thị trường, và tùy theo các doanh nghiệp sẽ có phương án tối ưu, thu được lợi ích tốt nhất.

Đa dạng các ưu đãi

Việc thuê nguyên sàn đồng nghĩa với thuê văn phòng với diện tích lớn thì các doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn rất nhiều. Bởi hầu hết chủ tòa nhà thường dành những ưu đãi lớn, chiết khấu cho những khách hàng thuê diện tích lớn. Có thể là giảm giá thuê, giảm phí dịch vụ, miễn phí phí làm thêm ngoài giờ, miễn phí phí gửi xe… Đây là lợi thế lớn để doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí vận hành văn phòng.