Thị trường văn phòng cho thuê 2021 tại TP.HCM

img

Trải qua một năm 2020 đầy biến động và thách thức, thị trường cho thuê văn phòng tại TPHCM trong năm 2021 bắt đầu có những bước chuyển mình tích cực, diện tích thực cho thuê theo thống kê tương đối ổn định.

Thị trường văn phòng cho thuê 2021 tại TP.HCM

Đây chính là một trong những phân khúc có nhiều điểm sáng nhất trong thị trường bất động sản nói chung và bối cảnh kinh tế nói riêng trong hoàn cảnh đại dịch covid 19 hoành hành. Hãy cùng tìm hiểu xem thị trường văn phòng cho thuê tại thành phố Hồ Chí Minh có những thay đổi gì nhé!

Một số điểm đáng chú ý trong thị trường văn phòng cho thuê 2021 tại TP.HCM

Theo thống kê mới nhất của các chuyên gia bất động sản, thị trường văn phòng cho thuê TP. Hồ Chí Minh đã đạt gần 2,4 triệu m2, tăng 2% theo quý và 11% theo năm, nguồn cung phần lớn là văn phòng hạng B và C. Nhu cầu tìm thuê văn phòng của các doanh nghiệp có sự dịch chuyển từ các quận trung tâm như Quận 1, Quận 3 ra các quận lân cận bởi yếu tố nguồn cung hạn hẹp, cũng như mức giá thuê trung bình tương đối cao.

Ngoài ra, việc thị trường văn phòng bình ổn cũng nhờ cơ sở hạ tầng giao thông được cải thiện tốt, dân cư dịch chuyển ra các vùng ngoài trung tâm cũng ngày một đông, điều này ảnh hưởng đến yếu tố lựa chọn văn phòng, đồng thời tìm kiếm nguồn nhân lực của các doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn.

Tuy vậy, thị trường cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh tại các quận trung tâm cũng không hề giảm sức thu hút với các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế. Văn phòng hạng A vẫn là điểm đến ưa thích, giúp khẳng định vị thế, hình ảnh của doanh nghiệp.

Mức giá thuê tưởng chừng như sẽ có biến động giảm lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thế nhưng thực tế lại cho thấy, điều này không diễn ra tại đa số các văn phòng cho thuê hạng A, B+ ở các quận trung tâm TP.HCM.

Sự thay đổi của các nhà đầu tư thị trường văn phòng cho thuê để vượt qua tình trạng khó khăn?

Thị trường văn phòng cho thuê 2021 tại TP.HCM
Các biện pháp ứng phó của chủ tòa nhà để vượt qua tình trạng khó khăn

Chính sách giá thuê linh hoạt có thể là "cứu cánh" trong giai đoạn thị trường khó khăn. Ở thời điểm hiện tại, khi việc giao thương trong nước và quốc tế còn gặp nhiều trở ngại bởi, các doanh nghiệp quốc tế chưa thể xúc tiến việc đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đồng thời, có sự cắt giảm nhất định về chi phí hoạt động, tác động không nhỏ tới ngân sách thuê văn phòng làm việc hàng tháng. Do đó, việc chủ đầu tư văn phòng đưa ra các chính sách linh hoạt trong mức giá và điều kiện thuê chắc chắn sẽ là bàn đạp để doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Thị trường văn phòng cho thuê 2021 tại TP.HCM

Ngoài ra, đại dịch Covid-19 cũng là cú hích lớn để thay đổi cho các đơn vị quản lý tại tòa nhà, khi ngày càng phải nâng cao chất lượng dịch vụ tới khách thuê với tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu. Các biện pháp kiểm soát theo đúng Nguyên tắc 5K của bộ y tế được các tòa nhà văn phòng áp dụng triệt để, tạo dựng sự yên tâm cho phía khách hàng.

Một số các đơn vị cũng bắt đầu nghiên cứu và triển khai song song với mô hình truyền thống, với sự linh hoạt cao như Văn phòng trọn gói, Văn phòng chia sẻ, Văn phòng ảo,... đáp ứng đa dạng nhu cầu trong giai đoạn cần chuyển biến nhanh như hiện nay.

Thị trường văn phòng cho thuê 2021 tại TP.HCM

Nằm trong khu vực có tốc độ phát triển nhanh chóng tại thành phố mang tên Bác, SWIN TOWER là văn phòng cao cấp được hưởng lợi thế hạ tầng hiện đại, hệ thống tiện ích công cộng phong phú và thuận lợi hòa nhập môi trường giao thương sầm uất tại trọng điểm kinh tế quận Bình Thạnh. SWIN TOWER là công trình cao ốc cao cấp tiên phong về sáng tạo và tiết kiệm năng lượng, bao gồm dịch vụ văn phòng cho thuê, văn phòng đại diện,... giúp các công ty có môi trường làm việc thoải mái với đầy đủ tiện nghi và lối thiết kế sang trọng, hài hòa.

HỆ THỐNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ SWIN TOWER

Website: https://swintower.com/vi

Hotline hỗ trợ: 0912.285.099

Email: swintower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/swintower/

Trụ sở 1: 152 Nguyễn Văn Đậu, P.7, Quận Bình Thạnh

Trụ sở 2: 20F Lam Sơn, P.2, Quận Tân Bình