NGUYÊN TẮC VÀNG BỐ TRÍ VĂN PHÒNG ĐỂ THỊNH VƯỢNG CẢ NĂM

img

   NGUYÊN TẮC VÀNG BỐ TRÍ VĂN PHÒNG ĐỂ THỊNH VƯỢNG CẢ NĂM

NGUYÊN TẮC VÀNG BỐ TRÍ VĂN PHÒNG ĐỂ THỊNH VƯỢNG CẢ NĂM

Cuối năm là khoảng thời gian mà các doanh nghiệp tổng kết lại kết quả hoạt động trong năm vừa rồi. Thông qua đó, xem xét lại các vấn đề nào cần đổi mới, cần phát triển. Sắp xếp lại văn phòng cho hợp phong thủy nhất là việc không thể bỏ qua dịp Tết đến xuân về, không chỉ giúp mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp mà còn có thể đón nhận tài lộc và may mắn cho cả năm.

Nguyên tắc 1. Mối tương quan giữa các phòng ban

Doanh nghiệp là một tổ chức, một tập thể được hình thành từ nhiều cá nhân và tập thể nhỏ hơn. Vì vậy, sự liên kết trong một doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Các phòng ban, bộ phận thực hiện các chức năng và nhiệm vụ khác nhau trong công ty nhưng sự liên kết là tiên quyết và không thể thiếu được.

1.1. Vị trí phòng làm việc của sếp là rất quan trọng

NGUYÊN TẮC VÀNG BỐ TRÍ VĂN PHÒNG ĐỂ THỊNH VƯỢNG CẢ NĂM

Cách bố trí phòng làm việc của giám đốc ảnh hưởng rất lớn đến uy quyền, tài vận, các cuộc thương thảo… Theo nguyên tắc, nên bố trí riêng biệt, không gian yên tĩnh và đặc biệt không được đặt gần cửa ra vào. Có thể nói vị trí tốt nhất là ở trong cùng văn phòng ví như người cầm quân đứng đằng sau điều binh.

Bàn làm việc nên hướng ra cửa và không đối diện với cửa ra vào để tinh thần tỉnh táo, thông minh và làm việc hiệu quả. Không nên ngồi quay lưng ra cửa vì đây là vị trí ngồi thiếu “sơn” (chỗ dựa), bạn sẽ không được cấp trên chú trọng, không được cấp dưới nể phục.

1.2. Cân bằng việc bố trí các phòng ban

NGUYÊN TẮC VÀNG BỐ TRÍ VĂN PHÒNG ĐỂ THỊNH VƯỢNG CẢ NĂM

Không gian văn phòng luôn cần có sự cân bằng và hài hòa thì mới thu hút được tài lộc và mang tới những may mắn cho doanh nghiệp. Chính vì vậy bố trí các phòng ban sao cho cần bằng trong từng không gian chính là yếu tố cần nhớ khi sắp xếp bố trí nơi làm việc:

  • Các phòng ban nên được bố trí gần bộ phận chính của công ty
  • Sắp xếp các phòng ban có quan hệ mật thiết với nhau ở gần hay sát nhau. Mặc dù tất cả các bộ phận đều có gắng kết với nhau nhưng có một vài bộ phận gắng kết nhiều hơn.
  • Về phòng họp: nên gần phòng của các cấp quản trị thường hay sử dụng nó. Các cuộc họp không nhất thiết phải tập trung tại phòng họp cố định, thay vào đó có thể thiết kế một khu vực như ngoài sảnh, hành lang, ghế dài… các thiết kế phải tính đến yếu tố tinh tế và tận dụng những góc phòng, những nơi có tầm nhìn để thu hút và làm phấn chấn tinh thần của nhân viên khi đề cập đến vấn đề họp hành.
  • Bố trí các bộ phận hay tiếp xúc với khách hàng hay với các cơ quan bên ngoài gần lối ra vào, thang máy hoặc khu vực lễ tân.
  • Cách ly xa chỗ làm việc những bộ phận hay gây tiếng ồn.
  • Tách các bộ phận cần bảo mật xa khỏi chỗ công cộng hoặc nhiều người hay lui tới.

2. Nguyên tắc tiết kiệm cử động

   2.1. Yếu tố con người

Các thiết kế khu vực làm việc của nhân viên sao cho các động tác khi làm việc thuận lợi nhất. Bởi con người là yếu tố trung tâm của thiết kế không gian văn phòng bởi họ chính là đối tượng sử dụng chính. Khi thiết kế, cần chú ý tới nguyên tắc tiết kiệm cử động. Nguyên tắc tiết kiệm cử động giúp người lao động tiết kiệm các động tác, loại bớt thao tác dư thừa, rút ngắn thời gian thực hiện các thao tác, làm việc có năng suất cao.

  1.  

   2.2. Yếu tố trang bàn ghế

Việc sắp xếp tuân thủ 4 quy tắc: Rộng rãi phía trước, kiên cố phía sau, cao lớn bên trái và thông thoáng bên phải. Tuy nhiên nếu không thể bố trí như vậy, ta có thể kê bàn ghế theo hướng thích hợp nhất có thể

3. Nguyên tắc sử dụng khoảng trống và công cụ

Bố trí khung cảnh làm việc như ánh sáng, thông gió, màu sắc, kiểm soát tiếng ồn sao cho có hiệu quả

Một số lời khuyên với treo tranh và cây cảnh trong văn phòng

NGUYÊN TẮC VÀNG BỐ TRÍ VĂN PHÒNG ĐỂ THỊNH VƯỢNG CẢ NĂM

  • Treo tranh lên tường sẽ giúp không gian sáng sủa hơn:

Ở đại sảnh: sử dụng tranh sơn thủy thế nước chảy vào, tượng trưng cho việc mang lại nhiều vận khí, tài lộc cho nơi làm việc.
Trong phòng làm việc: Nên treo tranh về hoa hướng dương, hoa mẫu đơn… sẽ khiến cho căn phòng ngập tràn ánh sáng cũng như nguồn dương khí, mang lại sức sống mới và những điều cát lành cho văn phòng của bạn.

  • Đối với các cây cảnh văn phòng:

Trong văn phòng: Sử dụng những chậu cây có lá tròn, xum xuê để tăng vận may, cải thiện tốt các mối quan hệ, thúc vượng tài lộc, công ty làm ăn phát đạt.

   3.1. Chọn vật trang trí chiêu tài, hút lộc

NGUYÊN TẮC VÀNG BỐ TRÍ VĂN PHÒNG ĐỂ THỊNH VƯỢNG CẢ NĂM

Để công việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn chủ doanh nghiệp nên bày trí trong phòng làm việc những biểu tượng phong thủy như: Đĩa ngọc thạch anh, thuyền mạ vàng, ngựa, rùa đầu rồng… Những vật phẩm phong thủy này sẽ giúp mang lại cát khí, giàu có và thịnh vượng, xua được tà khí, giúp cho chủ doanh nghiệp có nhiều mối quan hệ rộng rãi, có nhiều quý nhân giúp đỡ trong việc kinh doanh. Cửa sổ càng lớn thì lộc
càng nhiều. Hoặc có thể đặt ở góc ngay cạnh cửa chính của công ty. Đây là nơi tụ khí, là vị trí tài lộc, đặt một đôi vàng nguyên bảo sẽ làm tăng vận khí tài lộc cho công ty.

  1.  

   3.2. Nên có bàn thờ Thần tài

Thần tài được coi là vị thần để “cầu tài”, giúp cho công việc làm ăn của công ty ngày càng phát đạt. Do đó, việc lập bàn thờ và bài trí bàn thờ thần tài luôn là điều rất cần chú ý đối với mỗi công ty. Bày trí bàn thờ thần tài đúng cách sẽ giúp cho việc làm ăn được thuận lợi, suôn sẻ. Theo nguyên tắc chung, bàn thờ thần tài nên đặt ở vị trí thông thoáng,
nơi mọi người ra vào có thể quan sát được. Bàn thờ thần tài phải có chỗ tọa vững chắc. Ngoài ra, bàn thờ thần tài quan trọng phải tiếp âm (ở dưới đất). Đặc biệt, trước mặt bàn thờ cũng phải quang đãng, sạch sẽ có như vậy mới đón được nhiều tài lộc.