Có nên sử dụng vách ngăn trong văn phòng không? Loại văn phòng nào phù hợp sử dụng vách ngăn nhất

img

Vách ngăn văn phòng không chỉ để phân chia phòng óc mà còn đem lại sự yên tĩnh, tập trung hiếm có trong một môi trường làm việc năng động trong kỉ nguyên hiện đại này.

Vách ngăn văn phòng thi công lắp đặt trực tiếp - Việt Nội Thất

Vách ngăn văn phòng không còn xa lạ trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc đặc biệt là đối với văn phòng truyền thống. Ngày nay các văn phòng hiện đại, văn phòng chia sẽ khơi dậy và phá bỏ đi các vách ngăn đó để hình thành nên môi trường làm việc cùng nhau. Vậy ngày nay, vách ngăn có còn nên được sử dụng trong văn phòng nữa không và vách ngăn phù hợp với mô hình văn phòng hãy cùng Swin Tower tìm hiểu trong bài viết sau.

Nên hay không việc sử dụng vách ngăn trong văn phòng hiện nay

Hiện nay không khó để chúng ta có thể nhìn thấy vách ngăn hiện hữu trong các mô hình văn phòng làm việc bởi vách ngăn có khả năng phân chia phòng óc giúp đem lại các không gian riêng, yên tĩnh khi làm việc. Bên cạnh đó còn đem lại sự sang trọng, đẳng cấp của một văn phòng làm việc chuyên nghiệp.

Tuy nhiên phần lớn, những vách ngăn truyền thống rất dày dặn, cứng cáp khiến việc xây dựng một hoặc nhiều vách ngăn trong văn phòng sẽ gây tốn kém khá nhiều chi phí và diện tích không gian văn phòng hiện có. Thay vào đó, các doanh nghiệp ngày nay sử dụng vách ngăn bằng thạch cao, kính, tường giả hoặc có thể sử dụng đồ nội thất để vẫn có thể ngăn cách hiệu quả nhưng đem lại một không gian làm việc nhẹ nhàng hơn, hài hòa hơn, tiết kiệm được chi phí và diện tích hơn nhưng không kém phần sang trọng và chuyên nghiệp.

Vách ngăn không những bảo vệ sự riêng tư của mỗi cá nhân văn phòng mà còn tăng sự tập trung trong công việc, hạn chế tối ưu tiếng ồn từ bên ngoài giúp năng suất làm việc của nhân viên cũng do đó mà tăng lên. Vậy văn phòng có thật sự cần vách ngăn hay không và vách ngăn sẽ phù hợp với mô hình văn phòng gì?

Trên thực tế chúng ta có thể thấy, các lĩnh vực kinh doanh của một số công việc khác nhau như marketing, sale, thiết kế, báo chí, truyền thông,... rất linh hoạt và năng động. Họ cần một không gian rộng rãi và thoải mái để có thể dễ dàng trao đổi với nhau. Tuy nhiên ở các lĩnh vực khác như kế toán, tư vấn, hay it, kỹ thuật,... họ cần một không gian yên tĩnh và bảo mật hơn thì vách ngăn trong trường hợp này là rất cần thiết

Ngoài ra, vách ngăn còn cần thiết khi ngăn chia phòng làm việc của giám đốc, phòng hợp, phòng làm việc chung của nhân viên,...

 

Nên sử dụng loại vách ngăn nào để phù hợp với văn phòng làm việc

 

Hướng dẫn lựa chọn kích thước vách ngăn văn phòng Hòa Phát

Tùy vào không gian và nội thất bên trong văn phòng sẽ có những loại vách ngăn phù hợp. Bởi sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu, vách ngăn không còn là nỗi lo cho văn phòng thiếu sự yên tĩnh ngày nay:

Vách ngăn để chia bàn làm việc chung cho nhân viên

Mục đích cơ bản nhất khi sử dụng vách ngăn chính là phân chia khu vực làm việc chung cho nhân viên. Bởi mỗi nhân viên sẽ có một nhiệm vụ công việc khác nhau. Do đó vách ngăn sẽ gián tiếp giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên

Vách kính: Vách kính là loại vách ngăn chúng ta thường thấy, bởi không hoàn có thể không nhìn thấy nhau nhưng vẫn giảm được tiếng ồn và mang lại không gian vô cùng tinh tế và sang trọng

Vách nỉ: Vách nỉ có khả năng giảm tiếng ồn hiểu quả, bên cạnh đó còn da dạng màu saewcs giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn vách ngăn phù hợp với không gian nội thất văn phòng

Vách gỗ: đẹp và tinh tế là những gì mà vách gỗ có được. Khoongnhungwx bển và chắc chắn, vách gỗ còn tôn lên không gian sang trọng và thoải mái.

Vách nhựa: Nếu bạn đang cần vách ngăn nhưng chi phí thấp thì vách nhựa chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

Vách ngăn để phân chia không gian văn phòng

Vách ngăn kính cường lực

Vách ngăn kính tạo nên nét sang trọng và năng động cho không gian do vậy đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong không gian văn phòng hiện đại. Vách ngăn kính văn phòng có thể đáp ứng toàn bộ yêu cầu về mặt thiết kế, kỹ thuật cũng như thẩm mỹ. Những ưu điểm nổi bật nhất của vách kính cường lực văn phòng là: 

- Không hạn chế tầm nhìn, tạo không gian mở, lấy ánh sáng tự nhiên tốt, thoáng đãng, sang trọng và lịch sự.

Vách ngăn văn phòng bằng kính

- Vách ngăn kính văn phòng làm việc

- Dễ dàng vệ sinh, lau chùi, tạo cảm giác mới mẻ.

- Cách âm tốt để không ảnh hưởng tới các khu vực làm việc khác.

- Cách nhiệt để giảm bớt tác động của yếu tố thời tiết bên ngoài.

- Chống va đập, an toàn cho người sử dụng.

Vách ngăn nỉ

Vách ngăn nỉ với khung nhôm định hình kiểu dáng. Chất liệu nỉ bao bọc ở bên ngoài khung nhôm. Mặt trước của đa phần vách ngăn nỉ đều có một mặt kính. Vách ngăn nỉ có nhiều màu sắc: xanh dương, xanh lá mạ, xanh lá đậm, vân gỗ.

Vách ngăn nỉ văn phòng

Chất liệu nỉ mềm mại, cách âm cực tốt, mang lại cảm giác sang trọng, lịch sự cho văn phòng. Mặt kính tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn. Trục vách ngăn kết nối các vách ngăn nỉ tạo nên sự chắc chắn.

Vách ngăn thạch cao

Với kết cấu linh hoạt phù hợp thi công đơn giản, từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Ngoài ra, tính bền vững, đẹp mắt lâu dài của vách thạch cao cũng giúp giảm chi phí tu sửa, tân trang tường vách mỗi năm.

Vách ngăn thạch cao với ưu điểm vật liệu nhẹ giúp giảm tải cho công trình xây dựng, dễ dàng thay đổi tháo dỡ mà không ảnh hưởng đến bố cục chung của văn phòng. Đảm bảo chống ẩm, chống ồn, chống cháy …khá tốt so với các loại vật liệu khác.

Bài viết hy vọng cung cấp những kiến thức cơ bản cho bạn trong việc lựa chọn vách ngăn phù hợp với không gian văn phòng của doanh nghiệp mình