Bí quyết thiết kế khu vực tiếp khách văn phòng đúng chuẩn

img

Khu vực tiếp khách chính là nơi gặp gỡ đối tác, khách hàng cũng như thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp, do đó, cần phải chú trọng vào cách thiết kế sao cho gây ấn tượng tốt đẹp về doanh nghiệp trong lần gặp đầu tiên.

Công ty Quảng cáo Sơn Đề Can / TK, thi công sảnh tiếp khách ĐH KT Tp.HCM

Bí quyết thiết kế khu vực tiếp khách văn phòng đúng chuẩn​

Ngày nay khu vực tiếp khách ở văn phòng là nơi doanh nghiệp gặp gỡ và trao đổi công việc với đối tác, khách hàng. Do đó, việc thiết kế khu vực tiếp khách văn phòng sao cho gây ấn tượng trong lần gặp đầu tiên để tạo ấn tượng tốt đẹp là điều đầu tiên mà doanh nghiệp nghĩ đến. Những gợi ý thiết kế dưới đây của Swin Tower sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng, thay đổi khu vực tiếp khách sao cho chỉnh chu và chuyên nghiệp nhất trong măt đối tác, khách hàng.

 

Những gợi ý trong thiết kế khu vực tiếp khách ở văn phòng đúng chuẩn

Lựa chọn vị trí cho khu vực tiếp khách ở văn phòng

Một số vị trí lý tưởng để đặt văn phòng tiếp khách như phòng cận quầy lễ tân thường là phía trước hoặc dọc dài hai bên quầy. Hoặc với một số doanh nghiệp có diện tích rộng hoặc chú trọng vào việc tiếp khách sẽ có phòng riêng chuyên nghiệp. Điều này còn tùy thuộc vào đối tượng khách hàng cần tiếp. Đối với khách hàng tiềm năng với công ty, nên tiếp khách ở cận sãnh lễ tân để khách hàng có thể dễ dàng hình dung được tổng quan toàn bộ công ty, Đối với các khách hàng mục tiêu hoặc đối tác thân thiết, khu vực tiếp khách nên bố trí riêng biệt và yên tĩnh để dễ dàng trao đổi, thảo luận công việc. 

Thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, sang trọng như thế nào?

Một số vị trí lý tưởng để đặt văn phòng tiếp khách như phòng cận quầy lễ tân thường là phía trước hoặc dọc dài hai bên quầy

Bên cạnh đó, vị trí đặt văn phòng tiếp khách còn tùy thuộc vào diện tích sử dụng thực tế, theo đó, doanh nghiệp có thể tạo lỗi đi riêng để thông qua đó khách hàng có thể đến trực tiếp khu vực tiếp khách. Nghĩa là tạo lối dẫn dắt từ thang máng, lối đi qua sãnh lễ tân và đến trực tiếp khu vực tiếp khách mà không phải "luồn lạch" hoặc ngặp trở ngại nào.

 

Chỗ ngồi phải đảm bảo thoải mái và không bị làm phiền

Một phép lịch sự tối thiểu cần chú trọng đặc biệt với những khách đã hẹn gặp trước là doanh nghiệp phải sắp xếp chỗ ngồi trước khi khách ghé thăm trụ sở làm việc: 

Mẫu sofa văn phòng nỉ SV 307 đẹp và hiện đại cho văn phòng

Chỗ ngồi phải đảm bảo thoải mái và không bị làm phiền

Kích thướt chỗ ngồi: Tùy theo số lượng khách cũng như diện tích sử dụng thực tế của khu vực mà bố trí. Song, chỗ ngồi phải đảm bảo được sự thoải mái, tiện nghi, và rộng rãi, đem đến cảm giác an toàn và yên tâm cho khách hàng

Bài trí chỗ ngồi: Tùy theo diện tích văn phòng khác nhau sẽ có cách bài trí khác nhau. Đối với văn phòng nhỏ, nên sử dụng đồ nội thất nhỏ, gọn, đơn giản phù hợp với tổng thể không gian tiếp khách. Đối với văn phòng có diện tích lớn, có thể chú trọng vào cách bài trí với đồ nội thất lớn như ghế sofa, tivi, bình nước nóng lạnh, điều hòa,... thể hiện sự hiện đại và chuyên nghiệp và đem lại sự thoải mái cho khách hàng

Chất liệu: Văn phòng tiếp khách nên sử dụng vật liệu bền đẹp như nỉ, da, hoặc gỗ. Các loại vật liệu này khi kết hợp lại sẽ thể hiện được sự sang trọng, hiện đại, và chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong khâu tiếp đón khách hàng. 

 

Màu sắc khu vực tiếp khách văn phòng

Không có quy định nào cho việc lựa chọn màu sắc khu vực này, tuy nhiên theo các chuyên gia văn phòng, doanh nghiệp nên lựa chọn gam từ trung tính, đến nóng, lạnh, tùy vào tổng thể không gian văn phòng hiện tại cũng như tùy vào sở thích và nhu cầu của doanh nghiệp.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại Công ty Cổ phần Ba An

Màu sắc chiếm phần quan trọng trong thiết kế khu vực tiếp khách cho văn phòng

Một số cách sử dụng màu sắc phổ biến và được ưa chuộng:

Màu sắc thể hiện bộ mặt doanh nghiệp: đây là cách sử dụng màu sắc bám bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời để quảng bá cũng như tạo dấu ấn khó phải trong lòng khách hàng và đối tác. 

Màu sắc hướng đến khách hàng và đối tác: Có thể lựa chọn gam màu rực rỡ, năng động, dễ gây ấn tượng trong lần gặp đầu cũng như tạo sự nhiệt tình tiếp đón. Gam màu trầm, nóng, cổ điển thể hiện sự lịch sự, đẳng cấp, chuyên nghiệp phù hợp với những khách hàng trung niên, khách hàng lâu năm.

 

Một số mẫu thiết kế khu vực tiếp khách văn phòng phổ biến hiện nay

Mẫu thiết kế khu vực tiếp khách văn phòng tinh tế sang trọng

Bàn Giám Đốc BGD-MB37

Văn phòng làm việc lãnh đạo có thể dùng để tiếp các loại khách quan trọng 

Mẫu thiết kế khu vực tiếp khách văn phòng trẻ trung, năng động và phá cách

Văn phòng dịch vụ VinOffice quận 1 tphcm tại Odinland.com

Khu vực tiếp khách tươi sáng năng động của đơn vị dịch vụ văn phòng Vinoffice quận 1 

Mẫu thiết kế khu vực tiếp khách văn phòng gần gũi thiên nhiên

Văn phòng xanh mát mắt gần gũi với thiên nhiên | VTV.VN

Khu vực thiết kế văn phòng gần gũi với thiên nhiên đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu khi trao đổi công việc với khách hàng 

Trên đây là các kiểu thiết kế khu vực tiếp khách cho văn phòng đúng chuẩn. Các bạn có thể tham khảo và ứng dụng cho khu vực tiếp khách văn phòng mình.